PCBA測試分類

Phân loại thử nghiệm PCBA

Thử nghiệm PCBA là liên kết kiểm soát chất lượng quan trọng nhất trong toàn bộ quy trình sản xuất PCBA. Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn kiểm tra PCBA và kiểm tra các điểm kiểm tra bảng mạch theo kế hoạch kiểm tra của khách hàng 0010010#39;

Thử nghiệm PCBA cũng bao gồm 5 hình thức chính: thử nghiệm IT, thử nghiệm FCT, thử nghiệm lão hóa, thử nghiệm mỏi và thử nghiệm trong môi trường khắc nghiệt.

Kiểm tra IT (kiểm tra vòng in) chủ yếu bao gồm mở và đóng mạch, giá trị điện áp và dòng điện, đường cong dao động, biên độ, tiếng ồn, v.v.

Thử nghiệm FCT (Kiểm tra mạch chức năng) yêu cầu chụp chương trình IC, kiểm tra sự tương đồng về chức năng của toàn bộ bảng PCBA, tìm ra các vấn đề về phần cứng và phần mềm, đồng thời trang bị các đồ đạc sản xuất và giá đỡ thử nghiệm cần thiết.

Thử nghiệm đốt cháy PCBA (thử nghiệm đốt cháy) chủ yếu được sử dụng để cung cấp nguồn điện dài hạn cho bo mạch chính PCBA và các sản phẩm điện tử để giữ cho chúng hoạt động và để quan sát xem có bất kỳ lỗi nào không và các sản phẩm điện tử sau khi thử nghiệm đốt cháy chỉ có thể được bán trả góp .

Kiểm tra độ mỏi chủ yếu là giải nén bo mạch PCBA và thực hiện các chức năng hoạt động với tần suất cao, lâu dài để quan sát xem có lỗi hay không, chẳng hạn như nhấp 100.000 lần liên tiếp hoặc bật và tắt đèn LED 10.000 lần để kiểm tra lỗi xác suất. Đáp ứng hiệu quả công việc của tấm PCBA trong các sản phẩm điện tử.

Thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt chủ yếu là đưa dây đeo PCBA về các giá trị khắc nghiệt của nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ rơi nước, giọt nước và độ rung để lấy kết quả thử nghiệm của các mẫu ngẫu nhiên nhằm suy ra độ tin cậy của toàn bộ lô sản phẩm PCBA .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    请输入信息以下载完整的PDF文件